Thủ tục đăng ký học lái xe ô tô bạn cần đọc trước khi bắt đầu

Thủ tục đăng ký học lái xe ô tô như thế nào là điều ai cũng cần biết trước khi tìm hiểu và đăng ký học lái xe ô tô. Người thì hỏi những người đã học rồi để xem thủ tục như nào, người thì lên mạng google. Để không mất nhiều thời gian của các bạn khi đăng ký khóa học lái xe, bài viết này sẽ là tất cả những thông tin cần biết về thủ tục, hồ sơ học bằng lái xe, đăng ký học lái xe ô tô như thế nào.

Thủ tục đăng ký học lái xe ô tô bắt đầu từ đâu

Hiện nay đăng ký học lái xe ô tô cực kỳ đơn giản và không còn quá khó và phức tạp như trước đây. Để tham gia một khóa học lái xe ô tô tại trung tâm số 10, điều duy nhất bạn cần làm là nhấc điện thoại lên và gọi, mọi thủ tục khác như hồ sơ, khám sức khỏe như thế nào, thậm chí ảnh chụp 3×4 để nộp hồ sơ cũng sẽ được trung tâm phục vụ chụp tại văn phòng.

Cụ thể hơn, thủ tục đăng ký học lái xe còn các bước như khai báo thông tin, nộp hồ sơ lên Sở giao thông vận tải để đăng ký thông tin học viên và đăng ký lịch thi. Tất cả những thủ tục đó sẽ được nhân viên tư vấn và hầu như sẽ làm thay cho học viên một cách tối đa.

Đăng ký học lái xe ô tô ở trung tâm số 10
Đăng ký học lái xe ô tô tại trung tâm

Hồ sơ học bằng lái xe B2 gồm những gì

Hồ sơ đăng ký học bằng lái xe B2 chỉ bao gồm ảnh chụp (nền xanh, không đeo kính, nhìn thẳng và tóc không che tai), thường bạn sẽ được hỗ trợ chụp ảnh miễn phí khi đăng ký học tại trung tâm.

Ngoài ra còn thủ tục khám sức khỏe, khi đăng ký học tại trung tâm số 10 bạn sẽ được tư vấn khám sức khỏe đúng nơi quy định. Giấy khám sức khỏe cũng phải đúng quy cách theo quy định của Tổng cục đường bộ, nhiều trường hợp hồ sơ bị cơ quan tổ chức thi sát hạch trả về do không đạt yêu cầu.

Cụ thể hơn các bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết: Hồ sơ học bằng lái xe b2 gồm những gì.

Nộp hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô
Cần nắm rõ thủ tục đăng ký trước khi nộp hồ sơ

Thi bằng lái xe B2 không cần học có được hay không

Theo quy định thì bạn phải trải qua một khóa học bắt buộc bao gồm lý thuyết và thực hành tai một cơ sở đào tạo học lái xe ô tô được cấp phép. Tối thiểu số giờ học lý thuyết và thực hành theo quy định thì mới được đăng ký tham gia thi bằng lái xe ô tô.

Tuy nhiên do nhu cầu, điều kiện nhiều người không có thời gian học, hoặc đã biết lái xe, hoặc tự học vì một lý do nào đó. Nên trung tâm số 10 vẫn có thể hỗ trợ các trường hợp có nhu cầu thi bằng lái xe B2 không cần học. Bằng cách rút ngắn thời gian học, hỗ trợ học tại nhà hay học qua điện thoại, máy tính. Vẫn đảm bảo các điều kiện để được tham gia thi sát hạch theo quy định của Sở GTVT, vẫn rút ngắn được tối đa thời gian và tiết kiệm chi phí cho học viên tham gia.

thu tuc dang ky hoc bang lai Thủ tục đăng ký học lái xe ô tô bạn cần đọc trước khi bắt đầu
Nếu đã biết lái và tự học, bạn có thể đăng ký chỉ thi không học

Tự đăng ký thi lái xe B2 có được không

Câu trả lời là không, như ở trên bài viết đã trình bày. Bạn phải trải qua một khóa học bao gồm lý thuyết và thực hành đủ tiêu chuẩn theo quy định thì mới được tham gia thi sát hạch. Do đó bạn không thể tự đăng ký thi lái xe B2 được mà phải nộp hồ sơ qua một trung tâm đào tạo lái xe ô tô được cấp phép.

Hồ sơ thi bằng lái xe B1 có khác gì sơ với bằng lái xe B2

Điều kiện thi bằng lái xe B1 và B2 có sự khác nhau. Tuy nhiên về hồ sơ thi bằng lái xe B1 cũng giống B2, không có sự khác biệt giữa bằng B2 B1 và bằng C.

Vậy tổng kết lại, thủ tục đăng ký học lái xe ô tô như thế nào, hồ sơ thi bằng lái xe B1 và B2 và cả bằng C sẽ bao gồm những đầu mục sau đây:

  • Ảnh 3×4 (10 cái), điều kiện nền xanh, tóc không được che tai, không đeo kính và áo sơ mi có cổ
  • CMND hoặc thẻ căn cước photo (phải nhìn rõ số và còn giá trị sử dụng, còn hạn)
  • Giấy khám sức khỏe
  • Đơn đăng ký học lái xe ô tô theo mẫu

Nếu đăng ký học lái xe ô tô tại trung tâm số 10 bạn sẽ phải chuẩn bị gì

Về ảnh chụp, bạn sẽ được chụp ảnh tại văn phòng trung tâm và in miễn phí

CMND photo miễn phí tại văn phòng trung tâm

Giấy khám sức khỏe, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể để lấy giấy khám sức khỏe nhanh nhất với chi phí rẻ nhất

Đó là tất cả những gì bạn cần làm khi đăng ký học lái xe, hi vọng qua bài viết các bạn đã có được cái nhìn tổng quát hơn, và đó cũng là tất cả những gì bạn cần biết trước khi đăng ký học lái xe ô tô. Chúc các bạn có một khóa học lái xe ô tô hiệu quả và lái xe an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *